Kiến thức

7+ THỰC ĐƠN GIẢM CÂN BẰNG ĐẬU BẮP TẠI NHÀ !

Giảm cân bằng đậu bắp được đông đảo chị em đánh giá an toàn và mang lại hiệu quả đáng mong đợi. Trên thực tế, ăn đậu bắp có mập không? Có phải mọi đối tượng đều thích hợp? Tổng hợp thông tin về cách ăn đậu bắp giảm cân khoa học dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Theo một nghiên cứu khoa học mới nhất, đậu bắp có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp nhiều lần các loại thực vật khác.
Cụ thể trong đậu bắp chứa rất nhiều protein, khoáng chất và vitamin,… được xem là “thần dược” hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hại đến sức khoẻ con người như ung thư, tiểu đường, tim mạch.

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ và khoáng hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ngoài ra, với đặc tính không chứa axit béo, giàu chất xơ, đậu bắp có khả năng giảm lượng cholesteron trong máu, hạn chế nguy cơ béo phì.
Chính vì lý do này, rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn đậu bắp vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình mà không lo thiếu năng lượng.

Top 7 thực đơn giảm cân bằng đậu bắp trong vòng 1 tuần

Đậu bắp là loại thực phẩm khá phổ biến trong căn bếp Việt. Do vậy, để chế biến thành một món ăn giúp bạn giảm cân không phải quá khó khăn.
Hãy cùng tham khảo 7 cách ăn đậu bắp giảm cân đơn giản do các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn dưới đây.

Giảm cân bằng đậu bắp luộc

Với thực đơn đậu bắp luộc bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các bữa ăn của mình.
Bạn không cần phải cầu kỳ kết hợp với các nguyên liệu khác mà vẫn đảm bảo có được món ăn đủ chất dinh dưỡng hợp, hợp khẩu vị.

Đậu bắp luộc giảm cân hiệu quả
❖ Chuẩn bị: 200gr đậu bắp cho khẩu phần ăn 1 người (bạn có thể tăng lên cho phù hợp với bữa ăn gia đình) , muối hạt và nước sạch.
❖ Cách chế biến:

  • Rửa sạch đậu bắp, cắt bỏ cuống và để ráo nước
  • Cho khoảng 700ml vào nồi đun sôi, cho thêm 1/2 thìa ca phê muỗi hạt
  • Khi nước trong nồi bắt đầu sủi bọt bạn cho đậu bắp đã qua sơ chế vào
  • Đun nhỏ lửa thêm 2 phút nữa, tắt bếp và vớt ra đĩa

Bạn hãy chấm với nước mắm chanh, tỏi để tăng thêm mùi vị cho món ăn này nhé. Với cách chế biến trên chắc chắn chị em đã có câu trả lời cho ăn đậu bắp luộc có giảm cân không.

Uống nước đậu bắp giảm cân

Nếu bạn không phù hợp với những món luộc, thì có thể thử ngay một ly nước đậu bắp ngâm vào mỗi buổi sáng theo công thức sau đây.
❖ Chuẩn bị: 5 quả đậu bắp tươi, 200ml nước lọc

Uống nước đậu bắp  tốt cho trẻ em và người lớn 
❖ Cách thực hiện:

  • Đậu bắp đem bỏ cuống, rửa thật sạch và để ráo nước
  • Cho tất cả đậu bắp vào một cốc đủ lớn sau đó cho thêm 200ml nước lọc vào
  • Để qua 1 đêm cho dưỡng chất từ đậu bắp ra hết
  • Vớt quả đậu bắp ra là bạn có thể thưởng thức ngay.

Không chỉ hỗ trợ chuyển hoá lượng mỡ thừa, nước đậu bắp còn thúc đẩy quá trình thải độc, giúp bạn sở hữu “da sáng dáng xinh”.

Đậu bắp xào với tỏi

Món này sẽ đem lại cho bạn cảm giác tươi mới. Sự kết hợp tính nóng từ tỏi và hàm lượng chất xơ trong đậu bắp giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn.
❖ Chuẩn bị: 200gr đậu bắp, tỏi bóc vỏ, dầu ăn và gia vị

Giảm cân bằng ăn đậu bắp xào tỏi
❖ Cách chế biến:

  • Rửa sạch đậu bắp, thái thành lát mỏng vừa ăn, tỏi băm nhỏ
  • Đun nóng chảo, rồi cho dầu ăn vào phi tỏi cháy cạnh
  • Tiếp đến, cho toàn bộ đậu bắp vào, đảo đều tay
  • Xào với lửa nhỏ trong vòng 4-5 phút thì tắt bếp và cho ra đĩa

Giảm cân với đậu bắp  xào sả ớt

Bạn cũng có thể thử sức mình với món đậu bắp cay nóng. Không chỉ đem lại hương vị đậm đà hơn, đậu bắp xào sả ớt còn tác động tích cực lên các phân vùng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
❖ Chuẩn bị: 10 quả đậu bắp, sả, ớt tươi và gia vị

Bạn nên ăn vào buổi tối để mang lại hiệu quả cao nhất
❖ Cách chế biến:

  • Bạn vẫn làm sạch và thái đậu bắp thành lát mỏng, băm sả và ở thật nhuyễn
  • Đầu tiên, cho sả ớt vào phi thật vàng thơm
  • Cho đậu bắp vào đảo đều cho ngấm gia vị trong vòng 4-5 phút rồi tắt bếp.

Đậu bắp lăn bột chiên giòn

Khi giảm cân, chắc hẳn ai cũng loại bỏ những món chiên, rán ra khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, với món đậu bắp tẩm bột, bạn có thể ăn thoải mái thay cơm mà không sợ tăng cân.
❖ Chuẩn bị: 200gr đậu bắp, 50gr bột chiên giòn, nước sạch, dầu ăn và tương ớt

Bạn nên ăn đậu bắp chiên giòn tối đa 4 lần/ 1 tuần
❖ Cách chế biến:

  • Việc đầu tiên của mọi công đoạn nấu ăn vẫn là làm sạch nguyên liệu
  • Bạn không thái lát mà để nguyên quả
  • Trộn bột chiên giòn với nước sạch để tạo thành hỗn hợp sệ, không nên pha quá loãng
  • Tẩm đậu bắp với bột chiên giòn, rồi cho vào chảo chiên đến khi vàng đều thì với ra

Salad đậu bắp xanh giảm cân

Những món salad luôn là “tuyệt chiêu” của những cô nàng đang trong giai đoạn giảm cân. Chỉ cần bỏ ra một ít công sức lựa chọn rau quả tươi sống kết hợp với nhau, bạn sẽ nhận thấy cân nặng giảm xuống rõ rệt.
❖ Chuẩn bị: Đậu bắp, cà chua, hành tây,sốt mayonnasie, nước mắm, xì dầu

Giảm cân với quả đậu bắp trộn salad
❖ Cách chế biến:

  • Đậu bắp sơ chế, bổ làm đôi rồi luộc chín, vớt ra chậu nước đá để giữ độ xanh
  • Cà chua và hành tây cắt thành hình hạt lựu
  • Cho đậu bắp, cà chua, hành tây vào trong bát, cho thêm sốt mayonnasie trộn đều
  • Nêm nếm nước mắm và xì dầu cho vừa ăn

Đậu bắp xào chay giảm béo

Thực đơn giảm cân bằng đậu bắp này sẽ bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể của bạn.
❖ Chuẩn bị: Đậu bắp, dứa, cà chua, dầu ăn, hành boa rô và gia vị

Cách chế biến đậu bắp giảm cân xào chay
❖ Cách chế biến:

  • Rửa sạch đầu bắp, cà chua và dứa, để cho ráo nước (cắt bỏ hết phần đầu)
  • Cắt cà chua, đậu bắp, dứa thành từng miếng nhỏ
  • Cho dầu ăn vào phi thơm hành boa rô, rồi lần lượt cho đậu bắp, cà chua và dứa xào đều lên
  • Đảo đều tay, nêm gia vị rồi nhắc xuống

Những lưu ý cần ghi nhớ khi giảm cân bằng đậu bắp

Thực đơn giảm cân với đậu bắp ngày càng phong phú, bạn có thể áp dụng thay đổi thường xuyên. Tuy nhiên, để giảm cân an toàn và không tác động xấu đến sức khoẻ bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Ăn nhiều đậu bắp có thể gây hại gì?

Ngoài mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhiều thành phần của đậu bắp cũng có thể  để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không sử dụng đúng cách.
Thứ nhất, tỷ lệ khoáng chất cao trong đậu bắp có thể giúp bạn được tránh táo bón. Thế nhưng, khi ăn với một lượng lớn và nhiều ngày liên tiếp, niêm mạc ruột sẽ bị ảnh hưởng gây ra hiện tượng tiêu chảy.
Phương pháp giảm cân này quả thật không phù hợp với những người bụng dạ yếu.
Thứ hai, đậu bắp chứa hàm lượng oxalate cũng khá cao. Chất này làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận ở dạng canxi oxalate ngay ở những người bình thường.
Do vậy khi giảm cân, bạn không nên quá lạm dụng đậu bắp.

Lạm dụng đậu bắp giảm cân khiến tình trạng viêm khớp càng thêm nghiêm trọng
Thứ ba, chất osaline trong đậu bắp thật sự không tốt với bệnh viêm khớp. Khi ăn càng nhiều khớp càng đau, đi lại rất khó khăn.
Thứ tư, mặc dù tăng cường sức khoẻ tim mạch nhưng vitamin K trong đậu bắp là nguyên nhân chính gây cục máu đông trong thành mạch, gia tăng nguy cơ đột quỵ.

Những ai không nên giảm cân bằng đậu bắp?

Theo phân tích ở mục trên , nhiều đối tượng được cảnh báo không nằm trong danh sách nên thực hiện giảm cân bằng đậu bắp.

  • Người có hệ tiêu hoá yếu hoặc mắc bệnh về đường tiêu hoá
  • Người mắc bệnh sỏi thận
  • Người đang dùng thuốc chống đông máu hoặc có triệu chứng bị đông máu
  • Người viêm khớp, bắt đầu có dấu hiệu lão hoá khớp

Ngoài ra, theo các chuyên gia, không phải trường hợp nào cũng có thể giảm cân thành công bằng đậu bắp.  Nếu bạn có cân nặng quá khổ, lớp mỡ thừa dày và cơ địa khó giảm cân thì không nên “phó mặc” ngoại hình, sức khoẻ cho phương pháp này.
Việc kết hợp tập luyện tích cực là điều bắt buộc. để có một vóc dáng đẹp, khỏe mạnh !

Thảo luận
Back to top button