Kiến thức

ĂN BÁNH ĐA CÓ BÉO KHÔNG? BÁNH ĐA KHÔ VỪNG ĐEN –  KẾT HỢP CHẾ ĐỘ GIẢM CÂN PHÙ HỢP !

Bạn đang lo lắng ăn bánh đa có béo không ảnh hưởng tới quá trình ăn kiêng giảm cân của chính bạn? Nếu vậy thì tuyệt đối không được bỏ qua bài viết này. Bạn sẽ ngỡ ngàng với những thông tin quan trọng về việc sử dụng bánh đa cùng bật mí những sai lầm khi giảm cân khiến cân nặng không cải thiện!

1 chiếc bánh đa chứa bao nhiêu calo?

Bánh đa được làm chủ yếu bằng bột gạo, bột đường được chế biến thành nhiều loại khác nhau: ăn liền hoặc nấu chín.
Theo nghiên cứu của chuyên gia, bánh đa chứa hàm lượng calo cao lên tới hơn 300 Kcal tương ứng 100 gram bánh đa.
Hơn thế, với những món ăn chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác có thể còn làm lượng calo tăng lên nhiều lần.

Vì vậy, trong quá trình kiểm soát cân nặng, bạn cần cân nhắc khi ăn bánh đa tránh ảnh hưởng tới tỉ lệ calo nạp vào và tiêu thụ trong ngay của cơ thể.

Ăn bánh đa có béo không?

Để nhận định khách quan việc ăn bánh đa có béo không, chuyên gia sẽ phân tích chi tiết trong từng loại bánh đa:

Bánh đa khô vừng mè đen

Bánh đa khô được quạt trên than hồng cùng nguyên liệu mè vừng đen vừa tăng hương vị cho món ăn lại bổ sung thêm 1 phần dinh dưỡng từ hạt vừng đen.
Trên nguyên tắc, vừng đen có công dụng hỗ trợ, ngăn chặn tích tụ chất béo trong cơ thể nên việc ăn bánh đa khó gây mập lên.
Hơn nữa, trong nghiên cứu khoa học từng nhận định trong bánh đa khô vừng đen có chứa 2 acid Oleic và Acid Linoleic giúp tăng tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa.

Bánh đa khô có những mặt tích cực tốt cho việc giảm cân nhưng nếu bạn sử dụng với số lượng lớn thì ăn bánh đa có béo không rất khó nói trước.
1 chiếc bánh đa sở hữu hơn 300 Kcal không phải con số nhỏ đặc biệt với người ăn kiêng đang cần cắt giảm calo thì tốt nhất không nên ăn thường xuyên.

Bánh đa nấu (bánh đa cua đỏ)

Trong 1 bát bánh đa cua thông thường có thịt bò, mọc, cà chua, nước dùng, … tưởng chừng sẽ nhiều calo hơn bánh đa khô vừng nhưng khoa học lại chứng minh ngược lại.
Trong khi bánh đa vừng đen chứa tới 333 Kcal thì bát bánh đa cua hoàn chỉnh chỉ cung cấp có cơ thể khoảng 227 Kcal.

Bánh đa khô dùng để nấu có 2  loại màu trắng và màu nâu đỏ
Bên cạnh đó, khi ăn bạn sử dụng cùng rau sống nhiều chất xơ, vitamin nên hạn chế phần nào chất béo, mỡ thừa tích tụ lại ở vùng bụng.
Đặc biệt, bánh đa đỏ nấu chín có thể đưa vào thực đơn giảm mỡ mông. Nhưng đó là khi tự nấu tại nhà, điều chỉnh calo thì bạn không cần băn khoăn ăn bánh đa có béo không.

Các loại bánh đa cần tránh cho người giảm cân

Như phân tích trong phần trên, ăn bánh đa có thể không ảnh hưởng nhiều tới cân nặng. Nhưng đó còn do bạn đang thưởng thức món ăn nào làm từ bánh đa.
Vì vậy, bạn đang vất vả thực hiện ăn kiêng nghèo dinh dưỡng để giảm béo toàn thân thì nên kiềm chế cơn thèm và tránh xa các món dưới đây.

Bánh đa nướng

Bánh đa nướng – Món ăn vặt mang hương vị miền nam đang được rất nhiều người ưa thích đặc biệt là giới trẻ.
Tuy nhiên, nếu bạn không muốn công sức ăn kiêng uổng phí thì không nên ăn món này. Thành phần nhiều chất béo, protein cùng dầu mỡ hành khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa.
Thực tế, vỏ bánh đa mỏng nhỏ không thể làm bạn tăng cân nhưng các thực phẩm nướng cùng lại chứa calo vô cùng cao.

Trường hợp bạn rất muốn thưởng thức bánh đa nướng thì chỉ nên ăn một ít và cố gắng vận động để đốt cháy tiêu hao lượng calo nạp vào.

Bánh đa trộn

Một món ăn biến tấu từ bánh đa nấu có nước dùng, bánh đa cua trộn mang hương vị thơm của hành phi, béo ngậy của hỗn hợp trộn dầu ớt.
Hơn nữa thông thường bát bánh đa trộn sẽ bao gồm thêm cả giò chả, giá đỗ, bò khô, đậu phộng rang chín cần hạn chế ăn nếu không muốn bị tăng cân.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn chứa tới 300 Kcal nên những ai muốn giảm béo nên thận trọng khi quyết định ăn nhiều món vặt này.
Sử dụng sợi bánh đa khô trộn cùng dầu sa tế chứa lượng lớn axit béo no đã bão hòa ảnh hưởng tiêu cực tới sự ổn định cân nặng của bạn.
Về mặt sức khỏe, chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn bánh tráng trộn nhiều vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chỉ nên ăn bánh tráng trộn tối đa 1 lần trong tuần

Ăn nhiều bánh đa nhiều có tốt không?

Bánh đa cũng như những thực phẩm khác ăn với số lượng vừa phải, điều độ sẽ tác động phần nào tích cực tới sự phát triển của cơ thể.
Nhưng khi đã sử dụng nhiều, thường xuyên không theo chế độ dinh dưỡng khoa học thì việc ảnh hưởng tới sức khỏe và cân nặng là khó tránh.
Những đối tượng như bà bầu, phụ nữ sau sinh đang cho con bú nên ăn hạn chế bánh đa và thay vào đó bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng cao.

Bạn ăn 3 – 4 ngày với bánh đa cua sẽ dễ bị tăng cân chỉ sau 1 tuần
Lưu ý: Nếu có ăn bánh đa (khô hay nấu) thì cũng nên thưởng thức vào buổi sáng để quá trình vận động chuyển hóa diễn ra thuận lợi cùng hạn chế tăng cân.
Việc ăn vào buổi tối lại ăn nhiều có thể sẽ gây ra một số hiện tượng đầu bụng, khó tiêu, mỡ bụng tích tụ sau một thời gian ngắn.

Bạn sẽ khó giảm bớt kg nếu không biết tới điều này

Bạn có chắc mình đang thực hiện giảm cân đúng cách? Bạn tiến hành được bao lâu và hiệu quả cải thiện vóc dáng có khả quan?
Thực tế chứng minh ăn bánh đa có béo không hay ăn kiêng với gì để giảm cân ngoài đòi hỏi kiên trì thì quan trọng hàng đầu quyết định tới kết quả chính là phương pháp phải phù hợp với thể trạng!

Thảo luận
Back to top button