Kiến thức

Ăn mì gạo có béo không? Cách giảm cân với mì gạo chũ, đơn giản lại tiết kiệm chi phí !

Người giảm cân luôn phải tìm tòi những loại thực phẩm ít calo, không có hại cho sức khỏe để bổ xung cho thực đơn của mình. Ăn mì gạo có béo không cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng giải đáp trong bài viết này nhé!

Mì gạo là gì?

Mì gạo hay còn được gọi là mì chũ, là một loại chế phẩm từ gạo và được sản xuất rất tỉ mỉ và công phu từ những hạt ạo khô đảm bảo chất lượng, không chất tẩy rửa, chất phụ gia và chất bảo quản.

Quá trình làm ra sợi mì gạo rất tỉ mỉ. Từ ngâm gạo sau đó rửa thật sạch cho vào máy xát thành bột khô rồi trộn với nước theo tỉ lệ phù hợp. Tỉ lệ bột gạo và nước phải cân đối thì bún mới dẻo, dai mà không bị nát.

Bột sau khi trộn với nước theo tỉ lệ phù hợp sẽ được đổ vào máy làm bún. Từ sợ bún trắng ngần, dai dẻo từ từ được đẩy ra , lúc này người thợ sẽ cắt thành từng đoạn ước chừng khoảng 1 cân và đặt lên giá phơi. Mì sau khi đun thành sợi sẽ được ủ trong khoảng 13 -14 giờ, để đảm bảo cho mì có độ tơi. Sau đó sẽ tiến hành giũ các sợi mì này để đem phơi, công việc này thường được thực hiện trong khoảng thời gian sáng sớm, vì như vậy sẽ đảm bảo mì được phơi khô trong ngày.

Mì gạo bao nhiêu calo? Ăn mì gạo có béo không?

Như công đoạn làm ra mì gạo, hoàn toàn không có thêm thành phần chất nào khác nên lượng calo trong mì gạo hoàn toàn là từ gạo mà ra. Tuy nhiên, tỉ lệ gạo trong mì chũ lại thấp hơn nhiều so với cơm. Như vậy cũng có thể nói, mì gạo ăn thay cơm thì có thể hạn chế tương đối lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Không nên lạm dụng quá nhiều mì gạo để ăn giảm cân thay cơm vì ăn mì gạo còn cần có nhiều loại thực phẩm ăn kèm. Muốn biết ăn mì gạo có béo không thì còn phụ thuộc vào những thực phẩm đó.

Cách ăn mì gạo giảm cân

Muốn ăn mì gạo không bị béo, mà hỗ trợ việc giảm cân bạn cần có những chú ý sau đây:

— Lượng calo trung bình cho mỗi bữa ăn giảm cân là 450-500 calo. Vậy cần kết hợp với các loại thịt, rau cho tổng lượng calo ở mức quy định thì ăn mì gạo giảm cân mới hiệu quả.
— Nên mua mì chũ, mì gạo ở địa chỉ uy tín, các siêu thị lớn để tránh dùng phải hàng pha hóa chất, kém chất lượng
— Mì gạo đã để lâu, úa màu, ẩm mốc thì tuyệt đối không nên dùng vì nó có hại cho sức khỏe.
— Nên bổ xung thêm các loại thực phẩm giàu đạm, chất xơ và thực phẩm cung cấp khoáng và vitamin trong quá trình giảm cân để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, ăn bún có béo không, ăn miến có tăng cân không thì câu trả lời là các chế phẩm từ gạo có thể dùng trong bữa ăn giảm cân nhưng không nên lạm dụng nó. Tùy vào tổng lượng calo cần thiết trong ngày mà bạn có thể cân đối để lựa chọn món ăn sao cho phù hợp.

Hi vọng bài viết trên đây của Chúng tôi đã giải đáp cho bạn ăn mì gạo có béo không. Chúc bạn giảm cân an toàn và hiệu quả!

Thảo luận
Back to top button