Kiến thức

ĂN SUNG CÓ BÉO KHÔNG? 4 CÔNG THỨC ĂN SUNG GIẢM BÉO !

Ăn sung có béo không là nỗi băn khoăn của không ít chị em trong quá trình giảm béo. Với các thông tin tổng hợp dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ rõ tác dụng của sung, cũng như bật mí một số công thức ăn loại quả này mà không lo bị tăng cân. Đừng bỏ lỡ nếu như bạn cũng đang quan tâm tới vấn đề này nhé.

Quả sung là một trong những loại quả được sử dụng khá phổ biến như một món ăn kèm.
Nhiều người cho rằng ăn sung không có nhiều tác dụng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu loại quả này mang lại nhiều lợi ích hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ.
Trước khi hiểu rõ việc ăn sung có béo không, cùng điểm qua những tác dụng tuyệt vời của loại quả này.

Ăn sung mang tới nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Tốt cho dạ dày và hệ tiêu hoá

Lượng vitamin, khoáng chất, kali…trong sung có thể giúp tiêu hoá phát triển khoẻ mạnh, giảm thiểu các bệnh về dạ dày hay rối loạn tiêu hoá.

Tốt cho thận và đại tràng

Trái sung chứa sắt, beta carotens cùng rất nhiều khoáng chất có lợi,…giúp hoạt động bài tiết của thận, gan và đại tràng tốt hơn.

Cải thiện sức khoẻ sinh lý nam giới

Trong sung chứa kali, khoáng chất, kẽm,…giúp cải thiện sức khoẻ tinh trùng và sinh lý của nam giới.
Ngoài ra, sử dụng sung đúng cách còn mang tới tác dụng ngừa táo bón, tốt cho tim mạch và giảm thiểu các chứng ho, cảm cúm thông thường.

Ăn sung có béo không?

Với những lợi ích nêu trên, rất nhiều chị em băn khoăn liệu ăn sung có giúp giảm cân hay làm tăng cân hay không?.

Lượng Calo trong quả sung có gây mập không?

Sung được chia làm 2 loại thường gặp gồm sung nếp và tẻ. Hàm lượng calo trong 2 loại này tương đương nhau.
Cụ thể, trong 100g trái sung chứa 75kcal và không chứa chất béo.
Với lượng calo thấp, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc ăn sung có béo không rồi nhé.

Lượng calo trong sung thấp nên không ảnh hưởng nhiều tới cân nặng

Ăn nhiều quả sung có tác dụng giảm cân không?

Quả sung chứa nhiều chất xơ, ít calo có thể hỗ trợ tối đa của việc giảm cân. Các bạn hoàn toàn có thể ăn sung thường xuyên mà không lo lắng bị ảnh hưởng tới cân nặng.
Đặc biệt, các enzym tiêu hoá hữu ích trong quả sung còn giúp hỗ trợ quá trình giảm béo đạt hiệu quả tốt hơn.
Hi vọng, với những phân tích nêu trên, các bạn đã có câu trả lời khách quan nhất cho việc ăn sung có béo không.

Cách ăn sung không bị tăng cân

Như đã đề cập, việc ăn sung đúng cách hoàn toàn có thể giúp quá trình giảm béo đạt kết quả tốt hơn.

Hướng dẫn giảm cân khi ăn sung muối

Theo nghiên cứu, ăn sung muối có thể ngừa táo bón, tăng tiết sữa cho mẹ bầu sau sinh và hỗ trợ giảm béo.

Sung muối là cách làm đơn giản và thường được sử dụng phổ biến

  • Bước 1: Chuẩn bị 100g sung xanh, muốbi, ớt, quất, đường và giấm
  • Bước 2: Làm sạch sung rồi cắt thành 3 phần
  • Bước 3: Cắt ớt nhỏ, cho sung vào bát tô rồi vắt chút quất vào
  • Bước 4: Cho các nguyên liệu còn lại vào rồi đảo đều
  • Bước 5: Ướp khoảng 30 phút rồi sử dụng.

Mẹo giảm cân bằng cách uống nước lá sung

Lá sung cũng được đánh giá là bộ phận có khả năng giúp giảm béo hiệu quả.
Chỉ với khoảng 1 vài tuần kiên trì dùng lá sung, các bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy nhé.

Lá sung cũng mang lại hiệu quả giảm cân mà ít ai biết tới

  • Bước 1: Chuẩn bị lá sung tươi, nước lọc
  • Bước 2: Rửa sạch lá sung rồi vò nát và đun sôi với nước lọc
  • Bước 3: Sau khoảng 15 phút thì tắt bếp và lọc bỏ bã
  • Bước 4: Sử dụng nước lá sung uống trong ngày.

Giảm cân bằng salad sung xanh

Salad là món ăn giảm cân không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân hàng ngày.
Theo đó, việc kết hợp sung cùng các nguyên liệu khác sẽ giúp quá trình giảm cân đạt kết quả tốt hơn.

Salad sung là lựa chọn giúp thay đổi khẩu vị 

  • Bước 1: Chuẩn bị sung tươi xanh, xà lách, tôm hấp, rau mùi và gia vị
  • Bước 2: Rửa sạch sung, xà lách, rau mùi rồi thái vừa miếng, tôm hấp bóc vỏ
  • Bước 3: Cho gia vị và trộn đều các nguyên liệu nên trên
  • Bước 4: Cho Salad ra đĩa và thưởng thức.

Công thức giảm béo bụng với nước ép sung đỏ

Sung đỏ hay còn gọi là sung Mỹ với vị chát ít hơn nên được dùng chế biến nước ép giảm béo.
Các bạn có thể kết hợp cùng một chút mật ong để hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Nước sung mỹ không bị chát nên rất dễ uống

  • Bước 1: Chuẩn bị sung Mỹ, mật ong
  • Bước 2: Ngâm và rửa sạch sung với nước muối
  • Bước 3: Bổ đôi sung rồi cho vào ép lấy nước
  • Bước 4: Cho thêm chút mật ong rồi sử dụng sau bữa ăn. Các bạn có thể thêm chút đá tuỳ thích.

Một số lưu ý để ăn sung an toàn

Bên cạnh việc quan tâm ăn sung có béo không, các bạn cũng nên chú ý tới quá trình ăn để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Chọn quả sung lành và rõ nguồn gốc

Các bạn cần lưu ý chọn những quả sung lành lặn, không bị sâu hay dập úng để giữ được dưỡng chất.
Cùng với đó, tránh mua và dùng loại quả không rõ nguồn gốc, không bị pha chế chất bảo quản.

Lưu ý nên chọn quả sung rõ nguồn gốc và không bị dập úng

Ăn sung với lượng vừa phải

Mặc dù, có tác dụng hỗ trợ giảm béo, tuy nhiên theo khuyến cáo từ các chuyên gia, tuyệt đối không nên lạm dụng nhiều.
Việc ăn sung trong thời gian dài có thể khiến cơ thể thiếu chất và rối loạn tiêu hoá.

Một số đối tượng cần tránh

Trên thực tế không phải ai cũng phù hợp để sử dụng sung vào mục đích giảm béo.
Theo đó, nếu các bạn đang gặp một trong những vấn đề dưới đây, tuyệt đối nên hạn chế áp dụng cách ăn sung giảm cân nhé.

  • Người có huyết áp thấp
  • Người có lượng đường huyết không ổn định
  • Người bị nóng trong
  • Người có bệnh thận hoặc túi mật.

Lựa chọn tối ưu cho người luôn lo sợ béo!

Nếu bạn không phải là người thích hợp để giảm cân bằng sung hoặc bạn quá bận rộn cho việc giảm cân tại nhà,…thì giảm béo công nghệ cao là lựa chọn không nên bỏ qua.
Tính tới nay, rất nhiều case khách hàng khó như: béo phì lâu năm, mỡ thừa sau sinh, bụng bia, mỡ nọng cằm, bắp chân…đã được giải cứu thành công. 

Thảo luận
Back to top button