Kiến thức

BẬT MÍ THỰC ĐƠN GIẢM 3-5 KG TRONG 1 TUẦN VỚI THỊT GÀ !

Ăn thịt gà có béo không khi đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cường sức khoẻ. Vậy thịt gà chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không? Hãy cùng điểm qua thành phần dinh dưỡng và những lưu ý quan trọng khi sử dụng thịt gà dưới đây.

Đầu tiên, để biết ăn thịt gà có tốt không chúng ta cần tìm hiểu về các dưỡng chất có trong loại thực phẩm khá phổ biến này.
Theo các nhà nghiên cứu, trong 100 gram thịt gà trung bình chứa từ 160-180 calo tuỳ vào cách chế biến.

Thịt gà rất tốt cho sức khoẻ trẻ em và người trưởng thành
Khi so sánh với các loại thực phẩm giàu protein khác, hàm lượng calo của thịt gà được đánh giá tương đối thấp và tốt cho sức khoẻ.
Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà có rất nhiều loại protein và khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển của cơ thể. Có thể kể đến một số lợi ích tuyệt vời của việc ăn thịt gà như sau:

Ngăn ngừa bệnh loãng xương:

Những người bước vào độ tuổi trung niên được khuyến cáo nên thường xuyên bổ sung thịt gà vào thực đơn hàng ngày để ngăn chặn tình trạng loãng xương.
Hàm lượng canxi và phốt pho cao trong thịt gà có tác dụng kích thích các mô xương tăng trưởng, làm trẻ hoá các tế bào xốp ở các khớp. Theo đó, ăn nhiều thịt gà giúp xương chắc khoẻ và tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Giảm thiểu rối loạn lo âu

Các axit amin cấu tạo nên protein của thịt gà có khả năng thúc đẩy não tăng sản xuất serotinin – hoạt chất sử dụng trong thuốc chống trầm cảm.
Vì vậy, khi quá căng thẳng hay lo âu, bạn hãy tìm đến các món ăn chế biến từ thịt gà để trút bỏ gánh nặng áp lực và lấy lại năng lượng sau những công việc mệt mỏi.

Món ăn từ thịt gà giúp xả stress hiệu quả

Tăng cường sức đề kháng

Khoáng chtấ selenium trong thịt gà là vi chất quan trọng cho hoạt động của tuyến giáp và hệ thống miễn dịch.
Nhờ đó, ăn thịt gà thường xuyên sẽ tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Phát triển cơ bắp

Nếu bạn đang có ý định cải thiện cơ bắp săn chắc hơn thì đừng bỏ qua hàm lượng protein đa dạng trong thịt gà.
Những loại protein này có tác động kích thích các nhóm cơ phát triển và duy trì trọng lượng cơ thể.

Hỗ trợ sức khoẻ tim mạch

Thịt gà là loại thịt trắng, có tỷ lệ cholesteron rất thấp, trái ngược với các loại thịt đỏ. Vì vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng thực phẩm bổ dưỡng này mà không ảnh hưởng đến tim mạch.

Ăn thịt gà có béo không?

Thịt gà chứa nhiều protein kích thích nhanh no, giảm thiểu cảm giác thèm ăn ở những người giảm cân.
Bên cạnh đó, hàm lượng dinh dưỡng cao trong khi tỷ lệ calo thấp, ăn thịt gà hỗ trợ chị em duy trì một cân nặng ở mức ổn định, kiểm soát vóc dáng cân đối.

Thịt gà nằm trong danh sách thực phẩm giảm cân của chị em
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên dùng thịt ức gà trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Bởi lẽ, đây là phần chứa ít năng lượng nhất dưới 154 calo/100 gram.
Nhiều người lầm tưởng tất cả các bộ phận của gà đều mang lại hiệu quả giảm cân như nhau.
Trên thực tế, các phần như: da, nội tạng và đầu gà tuy hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhưng đều ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Ăn da gà có tốt không?

Da gà là bộ phận có lượng mỡ và cholesteron ở mức cao, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh vềhuyết áp, béo phì,…. ở người hấp thu tốt.
Ngoài ra, phương thức chăn nuôi theo mô hình công nghiệp với nguồn dinh dưỡng chính đến từ cám tăng trọng.
Biến da gà thành loại thực phẩm độc hại, chứa nhiều chất tác động xấu đến sức khoẻ.

Ăn gan gà có tốt không?

Gan gà, mề gà hay nội tạng động vật nói chung đều được xếp vào Top thực phẩm không nên ăn thường xuyên.
Đây đều là những bộ phận đóng vai trò thải độc và tiếp xúc trực tiếp với các mầm bệnh.
Chính vì thế, nếu bạn ăn quá 2 lần/1 tuần sẽ làm sức khoẻ giảm sút, tăng khả năng nhiễm các giun sán, kí sinh trùng và vi khuẩn.

Các món chế biến từ nội tạng gà không tốt cho sức khoẻ

Ăn đầu gà có tốt không?

Theo y học hiện đại, đầu gà đặc biệt là phần mào gà chứa nhiều kim loại nặng không được chuyển hoá. Vì vậy, dân gian ví ăn đầu gà như nuốt thạch tín.
Do đó, nếu bạn vẫn sử dụng đầu gà trong các bữa nhậu hàng ngày thì hãy bỏ ngay thói quen “chết người” này trước khi cơ thể gặp các biến chứng nguy hiểm.
Bên cạnh đó, những bộ phận khác như kê gà, mỡ cổ hay lòng mề,…chưa được khoa học kiểm chứng tốt cho sức khoẻ nên bạn cũng cần hạn chế tối đa.

Top thực đơn giảm cân bằng thịt gà

Dựa trên khả năng hỗ trợ giảm cân hữu hiệu, các chuyên gia dinh dưỡng đã phát triển vô số thực đơn ăn kiêng từ thịt gà.
Dưới đây top thực đơn hàng đầu giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn trong vòng 1 tuần.

Thực đơn số 1: Giảm cân với các món gà ít calo



Thực đơn giảm cân ít calo không sợ ăn thịt gà có béo không?

Thực đơn số 2: Cân bằng hàm lượng xơ và đạm

Thực đơn số 3: Giảm năng lượng dưa thừa



Thực đơn hạn chế tăng sinh năng lượng dư thừa giúp bạn bớt lo lắng ăn thịt gà nhiều có tốt không?

Thực đơn số 4: Thanh lọc cơ thể giảm béo

Những món ăn từ thịt gà giảm cân

Các món ăn từ thịt gà rất đơn giản nên được nhiều người lựa chọn vào thực đơn giảm cân của mình.
Những món luộc, nướng, áp chảo không mất nhiều thời gian mà lại giữ nguyên được các dưỡng chất có trong thịt gà.

Thịt gà luộc giảm cân

Nếu bạn bận rộn hoặc đơn giản thích thịt gà luộc thì phương pháp chế biến dưới đây quả thật rất hiệu quả.
Chỉ trong vài tuần rèn luyện thói quen ăn kiêng ít calo với thịt gà, việc lấy lại vóc dáng thon gọn không còn là điều quá khó khăn.

Năng lượng thấp là đáp án cho ăn thịt gà có mập không?
Nguyên liệu: 100 gram ( lưu ý lựa chọn thịt đùi hoặc thịt ức gà)
Cách chế biến:

  • Rửa sạch phần thịt gà đã lựa chọn, cho vào nồi đun sôi
  • Bật bếp đun với lửa to tầm 15 phút rồi vặn nhỏ lại
  • Đun thêm tầm 5 phút rồi vớt ra, ăn kèm với các thực phẩm khác

Salad thịt gà rau củ quả

Đây là món ăn quen thuộc của bất kỳ chị em nào đang áp dụng chế độ ăn kiêng. Thịt gà ít calo và hàm lượng xơ cao trong rau củ quả sẽ giúp bạn nhanh no hạn chế hấp thụ mỡ.

Món salad gà được đánh giá tốt cho sức khoẻ
Nguyên liệu: 100 gram thịt gà, nửa quả bơ, rau xà lách, cà chua bi, hành tây, chanh, gia vị
Cách chế biến:

  • Rửa sạch thịt gà và các nguyên liệu
  • Đem luộc chín thịt gà và xé nhỏ thành sợi
  • Bơ lột vỏ, thái thành miếng, rau xà lách và cà chua bi rửa sạch cắt làm đôi
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào tô lớn, thêm gia vị và chanh, trộn đều
  • Trình bày ra đĩa và có thể thưởng thức ngay.

Thịt gà áp chảo

Một phương thức chế biến nghe khá lạ tai trong thực đơn giảm cân khiến nhiều chị em e ngại ăn gà rán có mập không?
Trên thực tế, gà áp chảo sử dụng dầu thực vật nên hoàn toàn không làm tăng hàm lượng chất béo có trong cơ thể.
Ngược lại, vị thơm vàng, giòn rụm sẽ đem lại trải nghiệm không nhàm chán cho người ăn kiêng.

Ăn thịt gà tốt không? – Món ăn bổ dưỡng tăng cường sức khoẻ
Nguyên liệu:  100 gram thịt gà ( chọn phần nạc), dầu ô liu, mật ong, hạt tiêu, xì dầu và nước mắm
Cách chế biến:

  • Thịt gà rửa sạch để ráo nước
  • Làm nước sốt ướp gà: 1 thìa xì dầu + 1 thìa mật ong+ 1 thìa nước mắm và 1/2 thì hạt tiêu, có thể chế thêm ít nước
  • Đem gà ướp với phần nước sốt đã chuẩn bị trong vòng 15 phút
  • Cho 2 thì dầu oliu cùng gà vào áp chảo, mỗi 2 phút lại trở để giúp thịt chín đều
  • Khi thịt chuyển sang màu vàng đậm bạn tắt bếp rồi bày lên đĩa

Súp gà giảm béo

Món súp gà rất bổ dưỡng và dễ tiêu hoá. Chính vì vậy, mỗi tuần chị em hãy đổi vị bằng 2 ngày giảm cân bằng món súp gà thơm ngon này.

Món ngon mỗi ngày từ thịt gà
Nguyên liệu:  thịt gà,  lòng đỏ trứng gà, bắp ngô, nấm hương, bột năng, rau ngò và gia vị.
Cách chế biến :

  • Đem thịt gà rửa sạch, và luộc thật kỹ sau đó xé thành sợi nhỏ vừa ăn
  • Bắp tách thành hạt rồi luộc chín, giữ lại phần nước luộc
  • Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo để xào thịt gà và nấm hương, nêm thêm gia vị vừa đủ
  • Dùng nước luộc bắp đun sôi rồi cho thêm bột năng vào khuấy đều cho sệt dần lại
  • Khi đã đạt độ, cho gà, nấm, bắp, lòng đỏ trứng vào khuấy đều và hầm trong 10 phút.
  • Múc ra bát để nguội rồi thưởng thức

Giảm cân từ món ăn gà nướng

Cũng như gà rán, nhiều người cũng lo sợ liệu ăn gà nướng có mập không do được ướp với nhiều thực phẩm giàu chất béo khác.
Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định ăn thịt gà nướng không làm tăng lượng calo nên không ảnh hưởng đến cân nặng.
Bạn hãy sử dụng ức gà nướng cho các thực đơn giảm cân trong tuần.

Không chỉ giảm cân nhanh mà còn được rất nhiều người yêu thích
Nguyên liệu: 100 gram thịt gà, gia vị, dầu ăn , mật ong
Chế biến:

  • Gà rửa sạch, lọc bỏ phần xương, rạch nhiều đường nhỏ trên miếng thịt cho gia vị ngấm đều
  • Làm nước sốt : 1 thìa mật ong + 1 thìa dầu ăn + 1 thìa tỏi băm + 1 củ hành hành khô băm nguyễn + 1 thìa sa tế+ 1 muỗng nước tương
  • Ướp gà với nước sốt trong vòng nửa tiếng
  • Cho vào lò nướng, quay trong vòng 5 phút, rồi lấy ra quét thêm nước sốt và đổi mặt
  • Nướng như vậy trong vòng 15″, rồi mang ra thái thành miếng vừa ăn

Thịt gà xào nấm gừng

Một món nữa bạn nên bổ sung vào kho tàng thực đơn ăn kiêng chính là thịt gà xào nấm gừng.
Không chỉ ngon miệng mà tính nóng của gừng sẽ hỗ trợ đốt cháy phần năng lượng dư thừa của cơ thể.

Bạn nên ăn kèm với cơm để giảm lượng calo hấp thụ
Nguyên liệu: 100 gram thịt gà, 1 củ gừng, 50 gram nấm hương và gia vị
Cách chế biến :

  • Ức gà bạn rửa sạch, rút bỏ xương và thái thành miếng vừa ăn
  • Đun sôi nước nóng để ngâm nấm hương, rồi thái thành miếng nhỏ
  • Bắc chảo lên bếp cho thêm hành khô lên phi vàng
  • Cho thêm ít gà và nấm vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn
  • Sau 15 phút bạn tắt bếp và trình bày ra đĩa

Lưu ý giảm cân bằng thịt gà

Với những món ăn bằng thịt gà tự tay chế biến bạn có thể kiểm soát chính xác hàm lượng calo đưa vào cơ thể, ngăn ngừa mỡ tích tụ.
Bên cạnh đó, để mang lại hiệu quả giảm béo cao nhất bạn cần lưu ý 4 điểm quan trọng sau:

Nên ăn thịt gà vào thời điểm nào tốt?

Theo nguyên lý ăn giảm cân, thông thường năng lượng sẽ được bổ sung nhiều vào đầu ngày và giảm dần vào cuối ngày.
Chính vì thế, thực đơn ăn kiêng giảm cân bằng thịt gà cũng được thiết kế theo đúng mô típ như trên.
Vậy ăn thịt gà buổi tối có béo không? Nhờ hàm lượng calo thấp kết hợp với ăn kèm các thực phẩm giàu xơ và ít năng lượng, bạn có thể bổ sung thịt gà vào các bữa tối.
Tuy nhiên, nếu muốn ổn định cân nặng bạn phải ăn ở một mức độ nhất định, tránh phá vỡ quy tắc.

Ăn thịt gà nhiều có tốt không?

Ăn thịt gà có béo không được khẳng định là KHÔNG nếu áp dụng đúng cách và đủ lượng.
Trường hợp ăn quá nhiều thịt gà trong một ngày có thể khiến hệ tiêu hoá của bạn phải hoạt động hết công suất. Theo đó, chức năng của dạ dày cũng bị ảnh hưởng lớn theo.
Ngoài ra, khi thịt gà không được tiêu hoá hết sẽ hình thành lượng khí metan phá huỷ vitamin B3 gây ra bệnh tiểu đường.

Thịt gà tốt cho bà bầu khi ăn ở mức vừa phải

Bà bầu ăn thịt gà có tốt không?

Thịt gà lành tính và hàm lượng dinh dưỡng cao nên được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn vào giai đoạn thai kỳ.
Vitamin B3 giúp tăng cường sức đề kháng, giảm hiện tượng phù nề và có tác dụng an thai… Mỗi tuần các  bà bầu nên ăn thịt gà 2-3 lần để cải thiện sức khoẻ cho mẹ và bé.
Trên thực tế là vậy, nhưng cần lưu ý không được ăn quá nhiều vào cùng một ngày.

Thảo luận
Back to top button