Đời sống

Bí quyết bảo vệ sức khỏe khi thời tiết chuyển lạnh

Thay đổi thời tiết là lúc cơ thể có thể dễ bị các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch và xương khớp, những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ thường hay mắc bệnh hơn khi giao mùa. Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bạn nên lựa chọn các thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, xoài, đu đủ,mật ong.. hoặc các loại rau củ như bông cải, ớt chuông, khoai lang, cà chua,..

.kkk

Uống nhiều nước để tránh sốt virus

Thời tiết giao mùa từ mùa thu sang đông cũng là lúc các đợt dịch sốt phát triển mạnh và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt.

Thông thường, các loại cảm cúm, sốt đều được điều trị bằng thuốc hạ sốt và sau nhiều ngày mới khỏi. Vì vậy, phòng bệnh là cách tốt nhất bạn nên làm. Để phòng bệnh do các loại virus gây ra trong thời tiết lạnh, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và các loại rau củ. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể không bị mất nước, tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể và phòng tránh bệnh do virus gây ra..kkk

Súc miệng nước muối hàng ngày để tránh các bệnh về đường hô hấp

Vào thời điểm chuyển từ nóng sang lạnh cũng dễ gây các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm họng, ho, viêm phế quản,.. nên điều mọi nguời cần làm nhất là phòng bệnh. Chúng ta cần phòng bệnh bằng cách mặc đủ ấm, tránh ngủ nơi gió lạnh, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng nước muối ấm hàng ngày, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý,… để làm sạch đường hô hấp. Bằng những cách đó bạn có thể ngăn ngừa được vi khuẩn, virus xâm nhập, trú ngụ và gây bệnh

.kkk

Giữ thân nhiệt ổn định

Khoảng thời gian mà thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh. Lúc này, cơ thể rất dễ gặp các vấn đề về hô hấp do không kịp thích ứng với việc “nắng mưa thất thường”. Do đó, bạn nên mặc các loại quần áo bằng cotton có khả năng cách nhiệt (vào mùa hè) hoặc giữ nhiệt (vào mùa đông), tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng và gió, không nên ở ngoài trời vào buổi trưa, luôn mang theo áo mưa, đeo khẩu trang khi đi đường và tắm bằng nước ấm.

.kkk

Duy trì tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày

Khi thời tiết lạnh, cơ thể thường ít vận động hơn, rất khó để duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Tuy nhiên, việc luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể giải phóng một lượng endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ, có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, và giảm đau.

Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận. Hãy đặt mục tiêu thực hiện ít nhất 150 phút tập thể dục mỗi tuần trong mùa đông để tăng cường nguồn năng lực tích cực cho cơ thể, đẩy lùi mọi bệnh tật.

Lưu ý, nên uống nước trước, trong và sau khi tập luyện dù bạn không cảm thấy khát. Khi nhiệt độ giảm đột ngột, các mạch máu co lại khiến máu không thể lưu thông tốt, do đó, bàn tay, bàn chân, mũi và thậm chí tai cũng có thể thấy lạnh.

l

Back to top button

Hiển thị quảng cáo

Please consider supporting us by disabling your ad blocker