Kiến thức

CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DAS DIET, CÓ THỰC ĐƠN CHI TIẾT !

Nếu bạn đang khổ sở với vấn đề cân nặng của mình thì hãy thử tìm hiểu về DAS DIET trong bài viết sau. Đây là chế độ ăn kiêng được phát triển dành riêng cho người Việt Nam, và đang gây tiếng vang trên nhiều diễn đàn làm đẹp nổi tiếng.

Trước kia, việc giảm cân mà không cần tập luyện thể chất được xem là một điều không tưởng. Ngày nay với DAS DIET, mơ ước tưởng chừng như “viển vông” đó của bạn hoàn toàn có thể trở thành sự thật.

Phương pháp này được phát triển từ 5 chế độ ăn kiêng low-carb khác nhau dưới sự điều chỉnh phù hợp của Tiến Sĩ Nguyễn Hoàng Anh.
Đối với những bạn đang trong giai đoạn đầu của quá trình giảm mỡ thì chế độ ăn này đặc biệt có hiệu quả.
Với chế độ dinh dưỡng khoa học này bạn sẽ không cần “vật lộn” với việc thèm ăn mà vẫn có thể giảm trọng lượng cơ thể, đồng thời cải thiện đáng kể sức khỏe.

Chế độ ăn Das Diet và Low Carb có gì khác nhau?

Nếu ai đã từng tìm hiểu về việc giảm cân khoa học thì chắc chắn đã từng nghe qua khái niệm low-carb. Đây là chế độ ăn được thiết kế nhằm hạn chế hết mức việc nạp carbohydrate – một loại năng lượng dự trữ trong cơ thể.
Khi carbohydrate bị cắt giảm, cơ thể sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đốt cháy mỡ để duy trì hoạt động bình thường của nó.

Das Diet được cải tiến từ low-carb để phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt, do đó sẽ có những sự tương đồng nhất định. Tuy nhiên một số điểm khác biệt có thể kể đến như:
Das Diet không yêu cầu phải loại bỏ tinh bột hoàn toàn. Do đó bạn vẫn có thể thỉnh thoảng ăn các món yêu thích như bún, phở,…mà không cần phải quá “thèm thuồng”.
Bạn vẫn được phép nạp calories trong khi cắt giảm Carb.  Điều này tương tự như một chiếc “phao cứu sinh” giúp bạn giảm bớt sự khắc nghiệt khi phải từ bỏ những thói quen ăn uống trước đó.

Nguyên lý của chế độ ăn kiêng Das Diet

Chúng ta biết rằng cơ thể sẽ cần năng lượng cho 2 loại vận động chính:
Hoạt động sinh lý bình thường để duy trì sự sống như hít thở, tiêu hóa thức ăn, tuần hoàn máu,…Đặc biệt là sự vận động của não bộ cần nhiều năng lượng hơn bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Do đó, lượng calories cần thiết cho loại vận động này chiếm đến 70% tổng lượng tiêu thụ.
Loại 2 là các vận động thể chất bên ngoài như chạy, nhảy, lao động,…chiếm 30% năng lượng tiêu thụ còn lại.
Do đó, việc tập luyện sẽ không có ý nghĩa nếu không có chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Tận dụng quy luật này cùng với các nguyên lý đã được chứng minh trước đó từ low-carb, Das Diet đã được phát triển thành công.
Với việc hạn chế tối đa carbohydrate, biến mỡ thừa trở thành nguồn năng lượng chính cho sự vận động của cơ thể, từ đó cân nặng được giảm tương ứng.
Das Diet đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về chất béo, nó không chỉ nuôi sống cơ thể mà còn giúp ổn định huyết áp, hạn chế các bệnh nguy hiểm.

Lợi ích phương pháp giảm cân Das đem lại

Lợi ích có thể thấy rõ nhất từ chế độ ăn kiêng này chính là giúp giảm đáng kể cân nặng mà không cần nhịn ăn khổ sở.
Cùng với đó, việc rèn luyện thói quen ăn uống khoa học không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà làn da cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Hiệu quả mà Das Diet này mang lại đã được chứng minh trên nhiều đối tượng khác nhau.
Các chuyên gia dinh dưỡng còn nhận định rằng công thức này hoàn toàn có thể đưa ra thế giới và gây tiếng vang không kém chế độ ăn Atkins “thần thánh”.

Hướng dẫn lên thực đơn Das Diet 7 ngày cho người giảm cân

Với tất cả những lợi ích “hiếm có khó tìm” mà Das Diet mang lại như phần phân tích ở phía trên, đến đây hẳn bạn sẽ muốn biết cụ thể chế độ ăn này như thế nào. Sau đây là thực đơn chi tiết trong 7 ngày đầu:

Ngày 1

Bữa sáng: 3 quả trứng rán+ 1 bát canh cải
Bữa trưa: Sườn lợn + mướp đắng xào thịt
Giữa chiều: Salad dưa chuột
Bữa tối: Thịt cuộn nấm + canh bí nấu tôm

Ngày 2

Bữa sáng: 1 bát canh nấm + salad tôm
Bữa trưa: 1 lát cá kho + canh cua rau đay + cà
Giữa chiều: 1 nước ép rau má
Bữa tối: 150g thịt lợn xào hoa thiên lý + canh rau ngót

 

Ngày 3

Bữa sáng: susu xào + chả trứng
Bữa trưa: Thịt ba chỉ áp chảo + canh su hào
Giữa chiều: 1 quả dưa chuột
Bữa tối: Thịt bò + rau bí xào tỏi

Ngày 4

Bữa sáng: 1 canh cà chua + cá hồi
Bữa trưa: Chả lá lốt + hành tây xào thịt bò
Giữa chiều: 1 nước ép dưa chuột
Bữa tối: Thịt lợn quay + rau khoai

Ngày 5

Bữa sáng:  trứng gà luộc + canh rau cải
Bữa trưa:  Giá xào thịt + mực hấp
Giữa chiều: nước ép rau má
Bữa tối: thịt gà rang + tim lợn xào + nước atiso

 

Ngày 6

Bữa sáng: ức gà nướng măng tây + canh nấm
Bữa trưa: trứng hấp + tôm kho thịt
Giữa chiều: trứng rán ngải cứu
Bữa tối: cá nướng + ba chỉ lợn quay giòn + su su luộc

Ngày 7

Bữa sáng: Trứng cuộn thịt rán + nước ép cần tây
Bữa trưa: Thịt lợn luộc + đùi gà rang
Giữa chiều: Salad trứng
Bữa tối: Ba chỉ cuộn nấm + cá rán

Những quy tắc cần biết khi ăn kiêng Das Diet

Các quy tắc trong Das Diet được chia thành 3 loại, tương ứng với 3 sắc màu của đèn tín hiệu giao thông.
Từ đó bạn có thể biết những loại thực phẩm được phép ăn nhiều ít tùy thích, loại nào thì tuyệt đối không được đụng đến.

Đèn đỏ – các loại món ăn cần phải tránh

Sữa, đường và các loại đồ ăn có thành phần làm từ 2 loại này. Trường hợp bạn vẫn muốn ăn thì hãy sử dụng kem tươi  với độ fat >60% để thay thế.

Tất cả các loại hạt từ hạt điều, hạnh nhân, lạc,…đến đậu, vừng
Trong vòng 2 tuần đầu tiên không được sử dụng bất kì loại trái cây nào. Bất kể chúng trông hấp dẫn ra sao thì cũng tuyệt đối không được đụng đến nếu bạn không muốn bao cố gắng bị “hỏng bét”.
Với chế độ ăn này thì bạn phải nói lời tạm biệt với các loại đồ ăn nhanh yêu thích cũng như nước ngọt hay đồ uống có gas,…

Đèn vàng – những món ăn có thể ăn ít

Bạn được pháp sử dụng phô mai tuy nhiên không quá 200g/ngày
Một số loại rau củ  như cà chua, cà rốt từ 1 – 2 quả mỗi ngày
Dâu tây, bơ, cùi dừa không quá 300g/1 ngày
Lưu ý tất cả những thực phẩm kể trên mỗi ngày chỉ được sử dụng 1 loại

Đèn xanh – những đồ ăn được sử dụng thoải mái

Khác với chế độ low-carb, bạn sẽ được thoải mái thưởng thức thịt cá, hải sản mà không cần phải đắn đo như trước

Tất cả các loại rau xanh đều được thoải mái đưa vào thực đơn
Trứng và các loại dầu olive, dầu dừa,…

Một số lưu ý khi giảm cân bằng chế độ ăn Das Diet

Bên cạnh việc tuân thủ tuyệt đối các quy tắc phía trên thì có một số lưu ý sau đây mà bạn nên thực hiện để mang lại kết quả tốt hơn:

Nên chia nhỏ bữa ăn

Càng chia nhỏ thì lượng mỡ thừa được đốt cháy sẽ càng nhiều. Số bữa ăn được khuyến khích một ngày là 6, do đó bạn có thể ăn bất cứ lúc nào cảm thấy đói.

Không tự ý thêm đường hay tinh bột vào món ăn

Mặc dù điều đó có thể khiến món ăn không có được vị ngon như trước, tuy nhiên hãy cố gắng chịu đựng.

Triệu chứng

Trong khoảng 3 ngày đầu có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau đầu. Điều này là hoàn toàn bình thường, cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi với chế độ dinh dưỡng mới.
Sau khoảng 1 tuần thì mọi thứ sẽ trở lại bình thường nên bạn không cần quá lo lắng.

Kiên trì

Phải luôn nhắc nhở bản thân kiên trì và nghiêm khắc thực hiện chế độ ăn đã đặt ra.

Mặc dù đã ăn kiêng được 1 thời gian nhưng cân nặng không giảm có thể sẽ làm bạn sẽ nản lòng. Tuy nhiên nên nhớ lượng mỡ thừa vẫn đang được tiêu hao đều.
Đến một giới hạn nhất định cân nặng của bạn theo đó sẽ bắt đầu giảm vậy nên đừng quá lo lắng.

Uống nước

Có thể bạn sẽ thường xuyên cảm thấy khát, do vậy nên bổ sung từ 2,7 – 3,7 lít nước mỗi ngày, và có thể uống nhiều hơn nếu có nhu cầu.

Tập luyện

Kết hợp tập cardio hoặc các bài thể dục thông thường 30 phút mỗi ngày để nâng cao hiệu quả.
Das Diet được ví như một “cuộc cách mạng dinh dưỡng” của người Việt Nam, đã và đang thu hút được rất nhiều đối tượng ở mọi độ tuổi tham gia. Với tất cả những ưu thế kể trên, chế độ ăn kiêng này cũng đáng để thử chứ đúng không nào? Chúc các bạn thành công !

Thảo luận
Back to top button