Kiến thức

Giảm cân cấp tốc 8 kg trong 7 ngày với General Motor Diet

 

Giảm cân cấp tốc với General Motor Diet 

GENERAL MOTOR DIET LÀ GÌ?

General Motor Diet là phương pháp giảm cân cấp tốc trong 7 ngày bằng cách thực hiện chế độ ăn chủ yếu là rau xanh và trái cây. Phương pháp này được khởi đầu bởi General Motors – thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Mỹ.

Phương pháp giảm cân General Motor Diet là gì? 

Phương pháp được phát triển cùng với Cục quản lý thực phẩm Và Dược phẩm Hoa Kỳ và Bộ Nông Nghiệp. Với mục đích tăng năng suất lao động và cải thiện sức khỏe cho các nhân viên của hãng. Kết quả của kế hoạch ăn uống này là bạn có thể giảm từ 4-8 kg trong 1 tuần.

Hiệu quả giảm 8kg trong 1 tuần 

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN GENERAL MOTOR DIET

  • Giảm cân bằng hoa quả và rau giúp bổ sung vitamin và chất xơ đầy đủ cho cơ thể.
  • Không cắt bỏ hoàn toàn Carbs như những chế độ ăn kiêng giảm cân khắc nghiệt khác.
  • Hiệu quả nhanh trong một tuần.

NGUYÊN TẮC CHUNG KHI LÊN THỰC ĐƠN GENERAL MOTOR DIET

Giảm cân bằng General Motor Diet bạn vẫn được nạp năng lượng đầy đủ
  • Uống đủ 8-12 ly nước mỗi ngày. Khi ăn kiêng theo General Motor Diet, bạn phải cắt giảm đi khẩu phần ăn của mình khá nhiều nên cơ thể sẽ cảm thấy đói liên tục, dễ ra nhiều mồ hôi vì bạn đang thanh lọc cơ thể… Tất cả đều có thể được khắc phục nếu bạn bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.
  • Bạn có thể tập luyện thể dục nếu muốn nhưng hãy lưu ý không tập trong 3 ngày đầu tiên.
  • Tránh dùng các đồ uống có cồn trước và trong khi thực hiện chế độ giảm cân này bởi rượu bia cũng giúp giữ nước và vì thế chúng ngăn cản sự loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể trong quá trình thực hiện, làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân.
  • Không được ăn các loại đậu, vì theo phương pháp này thì đậu chứa nhiều calo và sẽ làm bạn tăng cân.
  • Có thể ăn 2-3 chén soup nấu từ bắp cải, cần tây, cà chua, hành tây và ớt chuông, đây còn gọi là soup GM Wonder.
  • Cần tuân theo chế độ ăn uống một cách triệt để vì nếu bạn bỏ qua 1 ngày thì sẽ phá hỏng cả một quá trình.

LÊN THỰC ĐƠN GM DIET TRONG 1 TUẦN

Dưới đây là kế hoạch cụ thể cho thực đơn mỗi ngày của các chuyên gia gợi ý. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng quyết tâm cho chiến dịch “Một tuần ăn kiêng – Một mùa dáng đẹp” chưa? Bắt đầu ngày đầu tiên với Đẹp365 nào!

Ngày #1 – Ăn toàn với trái cây, trừ chuối

Trái cây gợi ý: Dưa hấu, Dưa lưới, Ổi, Cam, Táo, Đu đủ.

Khuyến khích ăn các loại trái cây cung cấp calo và có nhiều chất xơ vì những loại trái cây đó không chỉ bổ sung vitamin mà còn giúp bạn no lâu hơn. Nên uống đủ từ 8-12 ly nước trong ngày. Lượng nước này sẽ giúp bạn thải độc cơ thể và tạo điều kiện cho cơ thể bạn sẵn sàng cho 6 ngày tiếp theo.

Đừng quên uống nước khi ăn kiêng 

Lưu ý là với ngày thứ 1, ngoài trái cây và nước uống bạn KHÔNG được sử dụng thêm các loại thực phẩm khác. Các thực phẩm cần tránh xa như: các loại rau, chuối, protein (thịt, trứng,…), chất béo, dầu, thực phẩm từ sữa, nước giải khát…

Ngày #2 – Chỉ ăn rau

Loại rau gợi ý: Đậu, cà chua, dưa leo, bắp cải, rau diếp. 

Với ngày thứ 2, có thể ăn thoải mái các loại rau yêu thích. Nên ăn sống hoặc luộc, hấp tùy thích để đổi vị. Lưu ý là phương pháp xào và món khoai tây chiên dù yêu thích đến đâu cũng phải hạn chế nhé! Vì những ngày này thì dầu KHÔNG NÊN có trong nguyên liệu nấu ăn. Bất đắc dĩ thì cũng chỉ sử dụng với một lượng rất nhỏ thôi bạn nhé.

Rau rất tốt cho việc giảm cân

Bạn cũng tiếp tục tiêu thụ 8 đến 10 ly nước để cung cấp đủ lượng nước cho hoạt động cơ thể và nhớ chỉ ăn rau vào ngày thứ 2 này nhé.
Đến ngày thứ 2 bạn có thể cảm thấy cơ thể hơi thiếu năng lượng dần. Nhưng đừng lo lắng, đây là điều hoàn toàn bình thường bởi vì bạn thay đổi khẩu phần ăn và thực hiện chế độ ăn kiêng calorie thấp. Lúc này, cơ thể không được cung cấp lượng carbs như bình thường nên có thể xảy ra tình trạng mệt, thiếu năng lượng.

Ngày #3 – Bộ đôi quyền lực rau và trái cây

Ngày thứ 3 với rau và trái cây 

Chúc mừng bạn! Đã đến ngày thứ 3 với GM Diet, cơ thể sẽ dần quen hơn với chế độ ăn uống này. Thực đơn sẽ thú vị hơn với sự kết hợp của trái cây và rau. Sự tăng thêm khẩu vị của các loại rau và trái cây khác nhau sẽ giúp bạn thỏa mãn vị giác và quên đi sự đơn điệu của 2 ngày đầu.

Loại thực phẩm nên tránh: Chuối và khoai tây 

Chuối và khoai tây có thể sẽ làm tăng lượng carbohydrate và giảm hiệu quả của quá trình giảm cân. Hãy tiếp tục uống đủ 8 – 10 ly nước để lọc sạch các chất độc cơ thể nhé.

Ngày #4 – Chuối và sữa

Với những bạn “yêu” chuối và sữa thì những ngày qua thật khó khăn nhỉ?  Đến ngày thứ 4 với GM Diet bạn sẽ cần:

  • 8 trái chuối
  • 4 ly sữa
Chuối và sữa đầy tràn năng lượng

Hãy chia nhỏ khẩu phần ra 3 bữa sáng, trưa, tối và tiêu thụ hợp lí cho cả ngày. Chuối không chỉ cung cấp năng lượng, mà còn bổ sung pectin, kali, natri cho những ngày vừa qua. Bên cạnh đó, sữa với nguồn canxi và kali sẽ giúp bổ sung vitamin D và giúp xương chắc khỏe.

Sữa giúp xương chắc khỏe 

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân của chúng ta. Bạn đừng quên là hãy tiếp tục uống 8 đến 10 ly nước nhé.

Ngày #5 – Cơm và cà chua

Thứ 5 với cơm và cà chua 

Hura! Từ ngày thứ 5 trở đi là bạn đã được ăn cơm rồi đấy. Hãy nạp chút tinh bột cho lại sức nào ! Khẩu phần ăn ngày thứ 5 gồm:

  • 1 chén cơm
  • 6 quả cà chua lớn

Nếu không ăn chay bạn có thể thay thế cơm bằng thịt gà hoặc cá. Hãy sử dụng 500g thịt gà không da được nướng hoặc luộc, hấp ăn cùng 6 quả cà chua.

Thịt gà hoặc cá chứa ít calo

Lưu ý là ăn nhiều cà chua có thể làm tăng lượng axit uric trong máu – nguyên nhân gây nên bệnh gút. Vì vậy thay vì uống 10 ly nước hãy tăng số lượng lên 15 ly nước để làm sạch và thanh lọc cơ thể.

Ngày #6 – Cơm và rau

Cơm và rau rất tốt cho cơ thể

Bạn đã gần hoàn thành xong quá trình giảm cân! Đến hôm nay, bạn sẽ được ăn 1 chén cơm cùng với các loại rau yêu thích. Có thể thay thế chén cơm đó bằng thịt gà hoặc cá.

Có thể ăn với bất kỳ loại rau nào bạn thích

Thực đơn bao gồm 500g thịt gà không da ăn cùng với loại rau yêu thích, trừ cà chua và khoai tây. Lưu ý là rau nên được chế biến theo phương pháp luộc, hấp, không nên chiên hoặc xào nhé.

Ngày #7 – Cơm, rau và trái cây

Cơm, rau và trái cây. Ăn kiêng quá dễ

Đã đến ngày cuối cùng của chế độ ăn kiêng. Bạn có thể ăn 1 chén cơm và không giới hạn số lượng rau kết hợp trái cây cho cả ngày. Sau mỗi bữa ăn nhẹ bạn có thể tự thưởng cho mình một ly nước ép trái cây không đường.

Nước ép không đường giúp thải độc cơ thể

Ly nước ép sẽ làm sạch chất độc cơ thể và bổ sung thêm dinh dưỡng thiếu hụt cho cơ thể. Khuyến khích bạn nên uống các loại nước ép từ cam, dứa sẽ tốt hơn cho cơ thể. Loại thực phẩm nên tránh trong phương pháp GM Diet này: Các loại khoai, chuối, cherry, xoài, lê, chất béo, dầu, bánh mì, thực phẩm từ sữa,…

LƯU Ý KHI GIẢM CÂN CẤP TỐC BẰNG GENERAL MOTOR DIET

Lưu ý khi ăn kiêng giảm cân 

Sau khi kết thúc một tuần giảm cân với GM Diet và có được vóc dáng đẹp như mong muốn, đừng lơ là kẻo lại rơi vào tình trạng “phá dáng”! Vẫn nên tránh ăn những loại thức ăn nhiều dầu mỡ. Tăng cường các thực phẩm làm đẹp da như rau xanh và trái cây kết hợp với tập thể dục để có một sức khỏe tốt.

Nghiêm ngặt ăn kiêng để đổi lấy dáng đẹp

Với phương pháp GM Diet này, mọi người đều sẽ giảm được từ 4 đến 8kg sau 1 tuần áp dụng. Hãy cố gắng tuân thủ nghiêm ngặt để phương pháp đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên nếu áp dụng liên tục, bạn sẽ bị suy nhược cơ thể cũng như hệ miễn dịch. Bên cạnh đó cũng sẽ làm rối loạn trao đổi chất và yếu xương. Bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này cách tuần hoặc 2 tuần 1 lần.

Thảo luận
Back to top button