Kiến thức

GIẢM MỠ MÔNG KHÔNG PHẪU THUẬT TỰ TẬP Ở NHÀ !

Giảm mỡ mông đang được coi là một trong những nhu cầu làm đẹp hàng đầu của chị em. Việc sở hữu vòng 3 quá xồ xề, chảy xệ khiến vùng mông của bạn trở nên nặng nề và kém sắc hơn. Vậy làm thế nào để vòng 3 trở nên săn chắc, quyến rũ hơn? Cùng đọc ngay bài viết đưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Mỡ thừa vốn là kẻ thù hàng đầu của vóc dáng, một khi chúng đã tích tụ tại đùi và mông thì rất khó để khắc phục.
Vòng 3 lý tưởng là khi nó có dáng chữ O, căng đều tại mông và hông. Cùng với đó tạo nên đường cong thu hút từ eo xuống.
Thế nhưng việc mông quá to sẽ làm vóc dáng nặng nề, gây khó dễ cho việc lựa chọn trang phục. Đây đồng thời cũng là tác nhân khiến vòng 3 chảy xệ, nhăn nheo và kém thẩm mỹ.

Có nhiều nguyên nhân khiến mỡ tích tụ quá nhiều tại mông.
Trước khi tìm cách khắc phục tình trạng này, bạn đọc cần nắm rõ nguyên nhân do đâu dẫn tới việc mỡ thừa có xu hướng tích tụ không cân đối trên cơ thể. Từ đó áp dụng các cách giảm mỡ mông để đạt hiệu quả tốt nhất.
Mỗi khu vực trên cơ thể sẽ có đặc điểm không giống nhau, vì thế nguyên nhan tích tụ mỡ thừa cũng sẽ khác biệt.
Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc mỡ mông tích tụ như:

Thói quen ngồi 1 chỗ trong thời gian dài

Việc ngồi làm việc 1 chỗ trong thời gian kéo dài vừa gây hại cho sức khỏe, vừa là tác nhân khiến vòng 3 chảy xệ, phì đại.
Bởi việc ngồi lâu sẽ làm cơ mông không được vận động, các lớp mỡ mất đàn hồi và dẫn tới tình trạng chảy xệ.
Ngoài ra, ngồi lâu còn khiến vùng da mông sần sùi, đen sạm hơn trông thấy.

Mặc quần quá chật

Việc mặc quần ôm quá sát không những dễ gây các bệnh liên quan tới vùng kín, trĩ, ảnh hưởng cột sống,…mà còn làm vòng 3 kém thẩm mỹ.

Thực tế, việc mặc quần quá chật, máu sẽ không lưu thông tới vòng 3, lâu dần gây phù nề và chảy xệ mông.

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất

Vòng 3 chạy xệ, săn chắc hay phẳng lỳ cũng do chế độ dinh dưỡng quyết định. Nếu chế độ ăn uống kiêng khem quá mức không những vòng 3 mà cả vòng 1 đều sẽ nhỏ lại.
Trong khi đó, việc nạp quá nhiều dưỡng chất cũng sẽ làm mông tăng mỡ, kém săn chắc và chảy xệ.

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài

Thực tế, tâm lý bất ổn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và vóc dáng, nhất là vòng mông.
Việc stress kéo dài sẽ làm cơ thể tăng sinh hoocmon Cortisol, đẩy nhanh tích tụ mỡ thừa. Vì thế, vòng 2 và 3 trở nên nhão xệ, không săn chắc.

Ngoài ra yếu tố di truyền cũng như lười vận động hoặc vận động sai cách cũng là nguyên nhân khiến vòng 3 tích tụ mỡ thừa nhiều, chảy xệ hơn.

Các cách giảm mỡ mông dài hạn tại nhà

Rất nhiều trường hợp dù có cân nặng bình thường, eo thon nhưng phần đùi và mông lại có xu hướng “phì nhiêu” quá mức.
Đặc biệt, việc tích mỡ tại vị trí “nhạy cảm” này lại cực khó giảm. Nếu bạn là người kiên trì, có thời gian,…có thể tham khảo các cách giảm mỡ mông dài hạn bằng phương pháp tự nhiên dưới đây.

Các bài tập giảm mỡ mông nhanh nhất cho nam và nữ

Làm gì để giảm mỡ mông? Tập gì cho mông nhỏ lại? Hẳn là thắc mắc của những ai đang gặp phải tình trạng mông chảy xệ, phì đại.

Kiên trì áp dụng các bài tập mông dưới đây sẽ giúp mông nhỏ lại, săn chắc nhanh chóng chỉ sau 3 – 5 tuần thực hiện.

Các bài tập gym giảm mỡ mông

Gym được xem là bộ môn giúp giảm béo, cải thiện vóc dáng và sức khỏe được nhiều người áp dụng. Để giảm size mông, giảm béo vòng 3 hiệu quả, các bạn có thể áp dụng các  bài tập gym cho mông nhỏ lại.
Dưới đây là những bài tập thể dục giảm kích thước mông:

Bài tập 1: Squat giảm mông và chân cho nữ

Thông thường Squat là bài tập giúp tăng vòng 3, mông tròn trịa hơn, tuy nhiên nó cũng sẽ thích hợp với trường hợp muốn giảm béo vòng mông.

Bài tập này sẽ giúp giảm mỡ cùng lúc ở chân và mông bởi cơ chế tác động lên các nhóm cơ tại đây.
Ngoài ra, Squat đều đặn cũng giúp giảm mỡ bụng, cơ lưng, đùi, mông trở nên săn chắc hơn.

  • Bước 1: Chuẩn bị tư thế squat căn bản và dần hạ thấp người
  • Bước 2: Bật mạnh đồng thời đưa người lên, nhảy càng cao càng tốt
  • Bước 3: Tiếp đất và chuyển về tư thế hạ người
  • Bước 4: Lặp lại động tác 10 – 12 lần.

Bài tập 2: Cách làm mông nhỏ nhanh nhờ tạ

Bài tập One Leg deadlift giúp cơ mông, cơ bụng, lưng được cải thiện rõ rệt.
Nhờ cơ chế tác động toàn diện, bài tập này sẽ giải phóng năng lượng nhanh chóng, giúp vòng 3 chảy xệ trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân ngang hông, tay giữ tạ
  • Bước 2: Nghiêng người ra trước, đưa gối phải ra sau
  • Bước 3: Duỗi thẳng tay, thẳng lưng rồi thở ra
  • Bước 4: Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và đổi chân

Lưu ý: Không để chân chạm sàn trong suốt quá trình thực hiện.

 Tập Yoga giảm mỡ mông sau sinh

Tập Yoga không vận động mạnh nhưng khả năng đốt cháy mỡ thừa lại làm nhiều người  bất ngờ.
Thực tế, khi tập yoga, toàn cơ thể sẽ được tác đjng, giúp các cơ dẻo dai hơn. Nếu đang tìm kiếm phương pháp giảm giảm mỡ ở mông sau sinh tại nhà, Yoga chính là 1 lựa chọn không nên bỏ qua.

Bài tập 1: Giảm mỡ mông sau sinh với động tác Ardha Uttanasana

Đây là động tác tay chân ở vị trí cơ bản, nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Bài tập này sẽ tác động lớn vào chân, do vậy ngày đầu tập luyện chị em sẽ cảm thấy mệt mỏi “rụng rời”.
Tuy nhiên, kiên trì thực hiện thì cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất, thay vào đó là vòng 3 sau khi mang thai căng tròn, bụng gọn, eo thon.

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 tay thả lỏng, chân khép
  • Bước 2: Lấy hơi thở sâu, người gập về trước, bàn tay chạm đất
  • Bước 3: Giữ nguyên trong 45 giây – 1 phút, sau đó tăng lên 1 – 3 phút khi đã quen dần.

Bài tập 2: Tư thế chim bồ câu

Đây là bài tập không chỉ giúp giảm béo mông mà còn hữu ích cho cột sống, nhất là chị em sau sinh.

  • Bước 1: Ngồi xuống sàn, để 2 lòng bàn chân gần chạm nhau, gối hướng ra ngoài, buông lỏng tay
  • Bước 2: Chân trái duỗi ra sau, kéo căng để đùi trái ép sàn, đồng thời mặt hướng lên trên, đầu ngửa
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút rồi đổi chân.

Đạp xe giảm béo vùng mông  

Đạp xe mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe như: Ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngừa thoái hóa khớp, tinh thần thoải mái,…Nhiều chị em thắc mắc liệu đạp xe có giảm mỡ mông?

Đạp xe có khả năng giảm mỡ vùng mông hiệu quả.
Trong quá trình đạp xe, hệ tiêu hóa được cải thiện, giúp các nhóm cơ như lưng, đùi, bắp chân và cả mông được săn chắc hơn.
Để đốt mỡ mông nhanh chóng bằng phương pháp đạp xe, các bạn nên kiên trì mỗi ngày 30 – 45 phút đạp xe nhé.

Ăn gì để giảm mỡ mông nhanh chóng?

Bên cạnh chế độ tập luyện, quan tâm tới chế độ ăn uống cũng là cách giảm mỡ vùng mông hiệu quả. Những thực phẩm có khả năng giảm số đo vòng 3 có thể tham khảo như:

Hoa quả và rau xanh

Đây là nhóm thực phẩm sở hữu hàm lượng chất xơ lớn, kích thích tiêu hóa cũng như tăng trao đổi chất. Nhờ vậy, ngừa mỡ thừa tích tụ tại mông cũng như các vùng khác trên cơ thể.
Ngoài ra, vitamin C trong rau củ quả còn đốt mỡ thừa và cấp năng lượng tối ưu.

Hạn chế ăn đồ ăn nhanh để đạt hiệu quả giảm cân.

Uống nước trà xanh

Trà xanh không chỉ giúp tăng trao đổi chất mà còn giúp loại bỏ mỡ thừa cũng như ngừa lão hóa hiệu quả.
Các bạn nên uống trà xanh sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút – 1 tiếng để đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Sử dụng nước gừng

Trong gừng sở hữu hàm lượng acid ngừa oxy hóa cũng như đốt mỡ thừa nhanh chóng.
Để giảm vòng 2 và 3, các bạn có thể áp dụng uống nước gừng kết hợp với chế độ tập luyện khoa học.
Cách thực hiện: Dùng 1 củ gừng tươi rửa sạch, đập nát rồi hòa với nước lọc. Tiếp đến chắt lấy nước và cho vào cốc rồi dùng trước mỗi bữa ăn 30 phút.

Lưu ý: Cách làm này chống chỉ định với những ai bị bệnh huyết áp cao.

Tinh bột nghệ

Đây là loại nguyên liệu giúp tăng trao đổi chất, thanh lọc cơ thể. Nhờ vậy giúp tăng nhanh hiệu quả giảm mỡ tại mông cũng như các vùng khác trên cơ thể.
Các bạn có thể dùng 1 thìa bột nghệ hòa cùng nước rồi uống trước ăn sáng hoặc tối. Ngoài ra, bổ sung nghệ vào các món ăn cũng là cách làm nên thử.

Phương pháp làm giảm mỡ mông bằng Massage

Mát xa là cách giảm béo được nhiều người yêu thích, vừa có tác dụng giảm cân, vừa cải thiện sức khỏe.
Duy trì 15 – 20 phút mát xa đùi, mông, bụng, bắp chân mỗi ngày sẽ giúp các bạn có thể cải thiện được vóc dáng nhanh chóng.

Các bạn có thể kết hợp massage cùng các loại kem giảm mỡ mông, dầu oliu hoặc muối để đạt hiệu quả nhanh hơn.
Trên đây là các cách làm vòng 3 nhỏ lại tại nhà, tuy vậy các bạn cần phải kiên trì áp dụng, bởi thực tế, mông là vùng rất khó giảm. Chúc các bạn thành công nhé!
 

Thảo luận
Back to top button