Kiến thức

Phát hiện kiểu ăn no nê nhưng vẫn… giảm cân

Lựa chọn đúng loại protein và ăn thật nhiều món đó có thể là chìa khóa đánh bại mỡ thừa, tiêu hao nhiều năng lượng hơn, từ đó giảm cân.

Ăn quá nhiều protein (đạm) có thể là nguyên nhân gây nên một số bệnh, nhưng điều này sẽ được đảo ngược nếu bạn thưởng thức đúng loại đạm và với một tỉ lệ phù hợp,

Ăn nhiều đạm “tốt” có lợi cho sự trao đổi chất và thậm chí còn giúp bạn giảm cân. Điều này đồng nghĩa với việc giảm được sự tích mỡ thừa từ năng lượng không dùng tới và giảm cân dễ dàng hơn nếu áp dụng lâu dài. Nhưng có vẻ hầu hết protein lành mạnh đều đem lại một lợi ích nhất định. Những loại protein được dùng để tăng thêm (ăn nhiều đạm) là những thứ đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe: đó là protein trong đậu nành, sữa chua và mật ong. Lưu ý thịt gia cầm như thịt gà cũng là lựa chọn tốt tương đương.

Tác động bất lợi của chế độ ăn nhiều đạm thường bắt nguồn từ việc chọn các protein thiếu lành mạnh, chứ không hẳn do số lượng: đó là thịt đỏ, thịt chế biến sẵn… Ngược lại, protein “tốt” từ gia cầm, cá, các loại đậu và hạt, sữa… lại có lợi cho sức khỏe.
Từ bài viết này các bạn hãy lưa chọn cho mình chất đạm phù hợp để vừa được ăn thoải mái chất đạm mà vẫn giảm được cân nhé!

Thảo luận
Back to top button